Þessi stíll fannst mér ekki aðlaðandi og upphafið á fyrsta eiginlega bókarkaflanum, stök setning og síðan greinarskil á undan þeirri næstu þótt hún sé í raun beint framhald af þeirri fyrri, gerði mig ekki jákvæðari (ýmsir fleiri kaflar í bókinni byrja á sama hátt):
Trén höfðu fikrað sig nær húsinu.Ég sé engan tilgang með svona greinaskilum annan en tilgerð. Eftir þessa byrjunarörðugleika batnaði ástandið þó mikið og það sem eftir var bókarinnar reyndist textinn oftast kjarnmikill og skemmtilegur aflestrar. Þó birtust öðru hverju heldur væmnar klausur fyrir minn smekk. Sennilega er tilfellið að bókarkápan sé býsna lýsandi fyrir innihaldið.
Leitað hlýjunnar í kuldanum. Sum þeirra teygt greinar sínar upp á veröndina, skriðmispillinn ágengastur, hafði mjakað sér áfram eins og snákur í myrkrinu ...
Í sögunni greinir frá hópi fólks: fyrst er kynnt til sögunnar Nanna sem sinnir garðinum sínum af alúð, þá Dúi sem vinnur á hóteli og persónurnar bætast svo við ein af annarri: hóteleigandinn Gylfi, leikarinn Hjálmar o.fl. Í byrjun er misskýrt hvort eða hvernig persónurnar tengjast en svo koma fjölskyldubönd milli þeirra flestra í ljós. Inn í líf fjölskyldunnar kemur síðan erlendur ljósmyndari. Það var nokkuð fyrirhafnarsamt að henda reiður á persónunum og fjölskyldutengslunum og fljótlega sótti ég mér pappír til að krota upp ættartré og minnispunkta jafnóðum (sjá mynd). Að sumu leyti var gaman að reyna að kortleggja tengslin eftir því sem sögunni vindur fram en í það fór kannski fullmikil orka miðað við að þau virtust ekki eiga að vera nein ráðgáta og í öllu falli hefði verið betra að frágangurinn á tengslunum væri pottþéttur.
Minnismiði um sögupersónur og fjölskyldutengsl. |
Frásagnaraðferð bókarinnar er í grunninn nokkuð skemmtileg eins og hópsögur bjóða upp á. Oftast er sagt frá í þriðju persónu en sjónarhornið hvarflar milli persónanna. Að mestu leyti virðist sami alvitri sögumaðurinn vera þarna á ferð. Öðru hverju er síðan skotið inn stuttum köflum í fyrstu persónu þar sem fólk sem tengist aðalpersónunum, oftast í einhvers konar þjónustu- eða aðstoðarhlutverki, segir frá þeim, t.d. nuddari Dúa og píanókennari Guðrúnar Sennu. Í samhengi við Kantötu-titilinn vaknar sú spurning hvort meginfrásögnin í þriðju persónu eigi að vera kórinn og hinir kaflarnir að koma úr munni einsöngvara. En þótt þessi hugmynd að frásagnaraðferð sé býsna góð eru möguleikarnir í henni ekki nýttir til fulls. Það hefði verið gaman ef breytingarnar á sjónarhorninu hefðu verið notaðar markvissar, t.d. til að sýna ólíkar hliðar á persónunum.
Eiginlega gegnir svipuðu máli með margt í bókinni: þar eru ýmsar fínar hugmyndir en útkoman ekki alveg fullnægjandi. Enn eitt dæmi um það eru söguþræðirnir: sumir verða skýrir, aðrir ekki, frá sumum er gengið en aðrir enda í lausu lofti. Í prinsippinu finnst mér þetta stórfínt og ég er hlynnt því að hver einasti þráður sé ekki njörvaður niður. Aftur á móti er úrvinnslan fremur ómarkviss og yfirbragðið verður losaralegt fremur en að skildar séu eftir áhugaverðar spurningar. Eftirbragðið af lestrinum er því nokkuð blendið sem er synd því grunnurinn er fínn en sennilega hefði þetta uppkast haft gott af því að vera lagt til hliðar í nokkrar vikur áður en ráðist hefði verið í lokafrágang.
1 ummæli:
Skrifa ummæli